5 yếu tố sống còn ảnh hưởng trực tiếp đến quảng cáo Facebook
Lượt xem: 31769

Sự tìm hiểu kỹ lưỡng đóng vai trò cực quan trọng, trước khi khởi tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook. Hãy đảm bảo rằng 4 yếu tố sống còn ảnh hưởng đến Facebook Ads dưới đây, bạn đều đã nắm vững tất cả!

qc_facebook

1. Nền tảng Facebook và thuật toán của Facebook

Facebook Ads dựa trên nền tảng Facebook, vì vậy mỗi lần Facebook update thuật toán, thay đổi chính sách sẽ dẫn đến thay đổi hiệu quả của chiến dịch đang chạy.
Bạn biết đấy qua nhiều lần update, Facebook càng siết chặt với mục tiêu mang đến trải nghiệm người dùng và bảo mật thông tin tốt hơn. Có nhiều khi update đến quảng cáo không ra lượt tương tác, bình luận, trình quảng cáo loading…. không vào được. Những vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả Quảng cáo Facebook của bạn.

Khi Facebook thắt chặt lượng tiếp cận tự nhiên của fanpage, cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ tiền ra nhiều hơn bình thường để tiếp cận cùng số người như lúc trước.

 

2. Chọn đúng sản phẩm nên bán trên Facebook

Đặc trưng của những sản phẩm dễ bán và hiệu quả trên Facebook là sản phẩm mang tính thu động đánh vào cảm xúc – >> khiến khách hàng phát sinh nhu cầu.

 

3. Content bài viết quảng cáo

Bạn đã biết Facebook ưu tiên cho content thu hút, bao gồm content hình ảnh/video và content copy. Nói chính xác là FB sẽ nhận dạng một bài post thu hút thông qua lượng người tương tác, nhấp chuột vào bài post đó. Content thu hút sẽ được ưu tiên mọi thứ: tiếp cận tự nhiên nhiều, nếu chạy ads thì chi phí rẻ, các chỉ số CPM rất tốt góp phần tối ưu được các chỉ số tiếp theo như CPC, CPA, Chi phí/Bình luận, Click , ROI… Như đã nói ở trên Facebook mang tính chất thụ động.  Bởi vậy nếu Content của bạn: text (chữ), Hình ảnh, Video nếu không có gì khác biệt và độc đáo sẽ không nổi bật giữa hàng trăm, hàng nghìn quảng cáo ”đập vào mắt” đối tượng tiềm năng của bạn mỗi ngày.

 

4.. Tổng thể Fanpage của bạn

Chạy Facebook ads trên các fanpage có thể dẫn đến hiệu quả khác nhau. Ngoài bài viết chạy ads ra thì khi nhìn vào tổng thể fanpage bạn phải tạo ra sự chuyên nghiệp úy tín cho Fanpage.

 

Những điều cơ bản cần phải hoàn thành nếu muốn bán hàng:

+ Fanpage có thông tin liên hệ, địa chỉ rõ ràng (càng tốt)
+ Logo + cover (ảnh bìa) chuyên nghiệp, xác định rõ bộ nhận diện để phối màu hình ảnh cho các nội dung xuyên xuốt fanpage
+ Có đánh giá tốt, phản hồi tích cực
+ Có album khách hàng phản hồi thì càng tốt
+ Có giấy chứng nhận xuất xứ, cho phép lưu hành, giải thưởng đối với sản phẩm thương hiệu, làm đẹp, TPCN… thường là những sản phẩm bôi lên da lên mặt, uống, ăn vào người
+ Nên duy trì bài viết, không để bài viết quá lâu

 

Hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc chạy quảng cáo Facebook. Bạn sẽ có cách để tối ưu để nâng cao hiệu quả Facebook Ads và tiết kiệm chi phí.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung